Trường An

ĐẤT TRƯỜNG AN TỔ CHỨC TOUR THAM QUAN MIỀN TÂY SỐNG NƯỚC NHÂN DỊP LỄ 30/4 - 1/5

Đất Trường An dat-truong-an-to-chuc-tour-tham-quan-mien-tay-song-nuoc-nhan-dip-le-304-15
ĐẤT TRƯỜNG AN TỔ CHỨC TOUR THAM QUAN MIỀN TÂY SỐNG NƯỚC NHÂN DỊP LỄ 30/4 - 1/5

Nhân kỳ nghỉ lễ dài chào mừng ngày 30/4 – 1/5, Sàn GiaO Dịch Bất Động Sản Đất Trường An tổ chức một tour du lịch về miền tây sông nước: Mỹ Tho – Bến Tre- Cần Thơ.

Đoàn xuất phát từ 5h00 sáng, sau đó khởi hành về Mỹ Tho, trên cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương, một trong những cao tốc đầu tiên và hiện đại bậc nhất Việt Nam. Nhìn từ trên cao tốc, có thể ngắm nhìn được cả Sài Gòn và tỉnh Long An, nếu như Sài Gòn nổi bật với những toà nhà cao tầng, và nhộn nhịp với tiếng còi xe và phố xá xa hoa, thì Long An lại mang lại vẻ thanh bình với những dòng sông uốn lượn, ôm quanh những ruộng lúa, nương khoai.

Sau gần 1 tiếng di chuyển, đoàn nghỉ ngơi, dừng chân và ăn sáng tại nhà hàng Me Kong RestStop, một trạm dừng chân nổi tiếng ở phía nam, chuẩn bị cho một hành trình đầy nắng, chinh phục những cù lao xinh đẹp ở Mỹ Tho và Bến Tre.

Nơi đây có 4 cồn chính, được đặt tên thành Long – Lân – Quy – Phụng, trong đó 2 cồn tập trung cho du lịch là cồn Lân (hay gọi là cồn Thới Sơn) thuộc tỉnh Tiền Giang và cồn Phụng thuộc địa phận tỉnh Bến Tre. Sau gần 30 phút lênh đênh trên sông, đoàn dừng chân tại cồn Thới Sơn, tại đây đoàn được thưởng thức nhiều đặc sản và dịch vụ đặc sắc mang màu sắc riêng của miền Nam Bộ sông nước. Và đúng chất miền tây, dân dã, ngọt ngào và bình dị, đoàn thưởng thức trà mật ong, khám phá quy trình nuôi ong nhân tạo, tìm hiểu và thưởng thức cách thức làm kẹo dừa truyền thống. Và một trong những đặc sản tinh thần rất Nam Bộ đó chính là Đờn ca Tài tử - di sản văn hoá phi vật thể, đoàn vừa được nhâm li tách trà nóng với những loại trái cây miệt vườn, vừa được nghe những giai điệu ngọt ngào, thân thương:

“Còn đâu đây tiếng gió ngựa phi 
Mà ngỡ con tàu vỗ sóng bờ xa 
Nĩa non sau tiếng nhạn kêu chiều 
Buồm sau vô phương nam phiêu bạc theo thủy triều
Dẫu trãi qua thâm trầm giông tố 
Qua bao cuộc bể dâu 
Mãi dâng cho đời bài tình ca đất phương nam”

Sau đó, đoàn di chuyển về trục đường chính của cù lao Thới Sơn để trải nghiệm cảm giác đi xe ngựa kéo – một loại hình mới mẻ độc đáo mà đoàn chưa từng thử qua. Trên đường di chuyển, đoàn đi bộ qua những vườn trái cây trĩu nặng, vườn bưởi xanh mướt sai quả, và những rặng nhãn chín vàng trên cao,… đúng là một vùng đất trù phú, con người, cây trái đều căng tràn nhựa sống.

Gần trưa, cả đoàn di chuyển trên xuồng ba lá để ra lại cửa sông. Con sông nhỏ thường ngày yên ả, nay bỗng nhiên tấp nập, rộn rã  hẳn lên với nhiều đoàn khách du lịch. Kênh rạch chằng chịt, những rặng dừa nước mọc tủa che cả đường đi và những chiếc xuồng ngược xuôi chen chúc cũng không làm khó được đôi bàn tay khoẻ mạnh và khéo léo của những người lái đò, những giọt mồ hôi và nụ cười thân thương khiến ta thêm yêu mến hơn con người nơi đây.

Một trong những hoạt động mang nhiều ý nghĩa và niềm vui, tạo nên ấn tượng sâu sắc nhất trong chuyến tham quan này chính là chương trình tát mương bắt cá. Lần đầu tiên cả đoàn rũ bỏ những bộ  quần áo sành điệu sặc sỡ và khoác lên mình màu áo nâu sờn của chiếc áo bà bà, xắn tay áo và quần, cầm chiếc nôm trên tay và lò mò trong mương bùn đục nước để bắt cá. Chương trình độc đáo mới lạ này đặc biệt thu hút tất cả các anh em trong đoàn, tất cả đều hứng khởi thi nhau bắt cá, chiến lợi phẩm sẽ được đem lên nướng tại chỗ để thưởng thức.

Chỉ hơn 4 tiếng, nhưng đoàn cả được trải nghiệm rất nhiều chương trình đặc sắc, mang đậm dấu ấn miền tây. Chỉ nhiêu đây thôi cũng tạo nên một chuyến đi thật ý nghĩa.

Đoàn di chuyển về cồn Phụng để ăn trưa với những món ăn đặc sản, sau đó lên xe di chuyển về Cần Thơ. Khoảng 4h chiều, đoàn đặt chân lên vùng đất  Tây Đô – gạo trắng nước trong, đoàn nhận phòng nghỉ ngơi tại Bến Ninh Kiều. Đoàn dùng cơm tối trên du thuyền, được trải nghiệm cảm giác giữa dòng sông trong một khung cảnh thơ mộng tại Cần Thơ. Buổi tối tại Cần Thơ trong dịp nghỉ lễ đông đúc hẳn lên, nhưng cũng không làm mất đi vẻ thơ mộng và yên ả nơi đây. Nếu như ban ngày, Cần Thơ như cô thôn nữ hiền lành, tĩnh tại, thì Cần Thơ về đêm như nàng thiếu nữ xinh đẹp, được điểm trang yêu kiều và khoác lên mình bộ váy rực rỡ,  nhảy múa theo tiếng nhạc bên sông. Một cảm giác vừa hiện đại vừa dịu dàng.

Ngày thứ hai tại Cần Thơ, đoàn dậy sớm để tham quan chợ nổi Cái Răng, một trong những khu chợ nổi nổi tiếng nhất ở vùng Đồng Bằng Nam Bộ. Với những người con đến từng miền trung nắng gió, khi được chứng kiến cảnh buôn bán tập nập, những chiếc xuồng đầy ắp trái cây, từ sầu riêng, mít, xoài,… đến thơm, chôm chôm, nhãn lồng,… , khiến cả đoàn không khỏi thích thú.

Hò ơi, ai về sông nước cần Thơ, ghé qua chợ nổi, 
Hò ơi, chớ cái Răng chợ nổi vẫn chờ đợi ai 
Hò ơi, quê anh ở tận Phong Điền, Cái Răng Chợ Nổi 
Hò ơi, Cái Răng chợ nổi nối liền tình ta 

Sau bữa sáng, đoàn tham quan Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam, là một thiền viện thuộc hàng lớn nhất ở miền Tây Nam Bộ và ghé thăm khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh. Đoàn dành thời gian hơn nửa ngày để khám phá khu du lịch rộng lớn và xinh đẹp này, thử sức với những trò chơi mới lạ, độc đáo như bắn súng, câu cá sấu, xem đua chó, đua heo,… . Đoàn dùng cơm trưa tại đây, vừa ăn vừa thưởng thức những giai điệu ngân vang từ câu hò, điệu hát.

Sau khi dùng cơm, đoàn lên xe nghỉ ngơi và di chuyển về thành phố Hồ Chí Minh, ghé thăm một vài địa điểm mua đồ lưu niệm, kết thúc tour du lịch 2 ngày khám phá miền tây sông nước. Cho tới nay, đoàn đã tham quan khá nhiều địa diểm du lịch nổi tiếng như Vũng Tàu, Nha Trang, Phú Quốc,... nhưng chuyến tham quan về miền tây lần này thực sự mang lại nhều ý nghĩa, niềm vui, miền tây dù dân dã, bình dị, nhưng chính sự dân dã, bình dị này đã tạo nên một nét đẹp không lẫn vào đâu được trong nền văn hoá cả nước, - mộc mạc, chân thành, dân dã, gần gũi… tất cả tạo nên một miền tây có nét duyên dễ thương đến lạ, từ con người đến cảnh vật.

Cảm ơn công ty Du lịch Ocean đã cùng Đất Trường An tạo nên một tour du lịch ý nghĩa, trọn vẹn này! Cảm ơn Đại gia đình Đất Trường An đã cùng nhau trải nghiệm, cùng nhau san sẻ những khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa, chúc mọi người ngày càng đoàn kết, gắn bó và có nhiều bức phá trong công việc!

 

;